Cwestiynau Cyffredin brys y tu allan i oriau

Rydym wedi creu tudalen cwestiynau cyffredin sy'n darparu gwybodaeth ac arweiniad hanfodol ar gyfer eich awdurdod lleol neu gymdeithas tai yn ystod oriau gweithredu ansafonol.

Ar ôl i'ch awdurdod lleol/cymdeithas dai gau, mae'r holl alwadau brys y tu allan i oriau wedi'u trosglwyddo i ni, er enghraifft, gyda'r nos, penwythnosau, gwyliau banc neu ddiwrnodau hyfforddi.

Dim ond ar ran eich awdurdod lleol/cymdeithas dai yr ydym yn gyfrifol am ateb eich ymholiadau ynghylch eich argyfwng.

Mae gan bob sefydliad ei set ei hun o reolau a rheoliadau ynghylch argyfyngau ac amserlenni. Rhaid i Lesiant Delta gadw at y rhain, ac nid oes gennym unrhyw reolaeth drostynt ac ni allwn eu newid.

Ewch i wefan eich awdurdod lleol/cymdeithas dai i gael gwybod mwy.

Unwaith y bydd eich manylion gennym, bydd ein cynghorwyr yn cofnodi'ch galwad ac yn cysylltu â'r contractwr perthnasol, a fydd yn gofalu am eich eiddo. Mae pob galwad yn cael ei thrin fel argyfwng; fodd bynnag, ni allwn roi amcangyfrif o amser cyrraedd. Mae gan bob math o argyfwng ei amser ymateb ei hun, ac nid oes unrhyw flaenoriaeth.

Ar ôl i'ch cymdeithas tai neu awdurdod lleol gau, gallwch ein ffonio ar 0300 333 2222; fel arall, gallwch lenwi ein ffurflen argyfwng ar-lein yma.

Yn ystod y cyfnod y tu allan i oriau, rydym yn ateb galwadau ar ran nifer o awdurdodau lleol a chymdeithasau tai. Gall fod yn brysur yn ystod cyfnodau penodol, fel tywydd garw neu wyliau banc.

Mae pob galwad yn bwysig i ni, ond oherwydd natur argyfyngau, gall hyn achosi oedi weithiau.

Rydym yn y broses o wella ein llinellau ffôn, ac rydym wedi cyflwyno ffurflen ar-lein y gallwch ei llenwi yn lle ffonio wrth aros ar y llinell.

Mae angen i chi roi disgrifiad byr i ni o'r argyfwng, manylion personol megis enw, cyfeiriad a manylion cyswllt. Mae rhai o'n cymdeithasau tai angen atebion i gwestiynau diogelwch fel y gallwn eich adnabod ar ein systemau.

Argyfyngau sydd mewn gwirionedd neu a allai fod yn beryglus neu'n peri risg iechyd difrifol. Byddant yn effeithio ar strwythur neu ddiogelwch eich cartref a rhaid mynd i'r afael â nhw ar unwaith i ddileu'r risg i chi, eraill, neu'ch cartref.

Os oes unrhyw fygythiad uniongyrchol i fywyd, ffoniwch 999.

Sylwch, yn dibynnu ar natur eich atgyweiriad brys, gall y contractwr wneud atgyweiriad dros dro neu wneud eich cartref yn ddiogel tan oriau busnes arferol.

Yn gyffredinol, mae cyflenwadau nwy yn cael eu capio am resymau diogelwch, fel arfer os yw eiddo wedi cael ei wagio am amser hir neu os oes nwy yn gollwng.

Yn anffodus, ni fyddai dad-gapio eich nwy y tu allan i oriau busnes arferol yn cael ei ystyried yn argyfwng.

Er mwyn sicrhau na chaiff eich nwy ei gapio, rhaid i chi gysylltu â'ch awdurdod lleol neu gymdeithas dai yn ystod oriau busnes rheolaidd i drefnu apwyntiad.

Yn anffodus, ni allwn greu apwyntiadau yn y dyfodol gan na fyddai hyn yn cael ei ystyried yn argyfwng.

Bydd angen i chi ffonio eich awdurdod lleol/cymdeithas dai'r diwrnod gwaith nesaf.

Bydd unrhyw waith atgyweirio sy'n gyfrifoldeb i chi neu sy'n deillio o ddifrod a achosir gan eich gweithredoedd, yn ddamweiniol neu'n fwriadol, yn cael ei ddosbarthu fel atgyweiriad y gellir ailgodi tâl amdano.

Unwaith eto, mae hyn allan o'n rheolaeth ac mae'r costau hyn yn dibynnu ar eich awdurdod lleol/cymdeithas dai unigol. Ni fyddwn yn gofyn i chi dalu wrth roi gwybod am y gwaith atgyweirio.

Ni fyddwn yn gofyn i chi dalu wrth roi gwybod am y gwaith atgyweirio.

Gallwn uwch gyfeirio hyn ymhellach i'r rheolwr priodol ar gyfer eich cymdeithas dai/awdurdod lleol. Mater iddyn nhw wedyn fydd penderfynu beth i'w wneud nesaf. Byddwn yn cael ein hysbysu ac yn rhoi gwybod i chi am benderfyniad y rheolwr.