Yn ôl

Astudiaeth Achos: Cefnogi dementia gydag urddas – stori Betty a Sarah

Gall diagnosis o ddementia ddod â thon o emosiynau, dryswch, galar, pryder a theimlad dwfn o ansicrwydd. I Sarah, daeth y teimladau hynny'n real iawn pan gafodd ei mam Betty ddiagnosis o ddementia cynnar.

“Roedd hi'n dal yn annibynnol iawn,” meddai Sarah. “Doedd hi ddim eisiau rhoi'r gorau i'w chartref na'i threfn arferol. Ond roeddwn i'n ofni y byddai rhywbeth yn digwydd pan nad oeddwn i yno.”

Mae llawer o deuluoedd yn rhannu'r ofn hwnnw, yn enwedig pan fydd anwylyd yn benderfynol o aros yn annibynnol ond angen mwy o gefnogaeth i aros yn ddiogel.

Dyna pryd y daeth Sarah Yo hyd i Delta Wellbeing a'r gwasanaeth CONNECT.

Technoleg wedi'i theilwra ar gyfer diogelwch dementia

Drwy CONNECT, cafodd Betty becyn personol o ofal a alluogir gan dechnoleg (TEC) a gynlluniwyd yn benodol gyda dementia mewn golwg:

  • Llinell gymorth botwm coch ar gyfer cymorth ar unwaith
  • Synhwyrydd cwympiadau i rybuddio tîm ymateb Delta pe bai Betty yn cwympo ac na allai alw am gymorth
  • Dyfais olrhain GPS, yn cynnig tawelwch meddwl rhag ofn iddi fynd yn ddryslyd neu'n anghyfforddus wrth fynd o gwmpas

Nid yn unig y gwnaeth yr offer hyn gadw Betty yn ddiogel; rhoddasant yr urddas iddi barhau i fyw bywyd ar ei thelerau hi.

“Nid oedd Mam yn teimlo ei bod yn cael ei gwylio,” meddai Sarah. “Roedd hi'n teimlo ei bod yn cael ei chefnogi, ac roedd hynny'n bwysig i'r ddau ohonom.”

Cymorth emosiynol drwy alwadau lles

Gall dementia fod yn daith unig. Dyna pam y gwnaeth y galwadau lles rhagweithiol a oedd wedi'u cynnwys yn y gwasanaeth CONNECT gymaint o wahaniaeth.

Cynigiodd y gwiriadau rheolaidd fwy na monitro iechyd yn unig; roeddent yn darparu sgwrs gyfeillgar, sicrwydd emosiynol, a chysylltiad dynol, a all fod yn arbennig o werthfawr i'r rhai sy'n byw gyda cholli cof neu ddryswch.

“Nid dim ond y dechnoleg sy'n bwysig,” meddai Sarah. “Y bobl yw'r broblem. Mae tîm Delta yn poeni mewn gwirionedd; maen nhw'n siarad â mam yn amyneddgar ac yn garedig. Mae hynny'n golygu popeth.”

Cymorth brys sy'n gwneud gwahaniaeth

Un noson, cwympodd Betty tra ar ei phen ei hun gartref. Sbardunodd ei synhwyrydd cwympiadau rybudd, ac o fewn munudau, roedd tîm ymateb Delta ar y safle.

Fe wnaethon nhw asesu ei chyflwr yn gyflym, galw'r gwasanaethau brys, ac aros gyda hi nes i Sarah gyrraedd.

“Gallai fod wedi bod yn gorwedd yno drwy'r nos,” meddai Sarah. “Ond diolch i CONNECT, roedd rhywun yno. Newidiodd bopeth.”

Rhaff achub i deuluoedd yr effeithir arnynt gan ddementia

Mae Betty wedi parhau i fyw gartref gyda gwasanaeth CONNECT Delta, gyda chefnogaeth TEC, galwadau rheolaidd, a thîm ymatebol sy'n deall anghenion pobl sy'n byw gyda dementia yn wirioneddol.

“Mae wedi caniatáu i mi fod yn ferch eto, nid dim ond yn ofalwr,” meddai Sarah. “Gallaf fynd i'r gwaith, cysgu yn y nos, a byw fy mywyd gan wybod bod mam yn ddiogel - ac yn dal i fod yn ei hun.”

Rhaff achub i deuluoedd yr effeithir arnynt gan ddementia

Yn ystod Wythnos Gweithredu ar Ddementia, rydym yn falch o roi sylw i deuluoedd go iawn fel teuluoedd Betty a Sarah. Gyda'r offer cywir a chymorth tosturiol, gall pobl sy'n byw gyda dementia gadw eu hannibyniaeth, eu hyder a'u hurddas.

Yn Llesiant Delta, rydym yn credu bod cymorth cynnar yn hanfodol. Mae ein tîm yma i'ch helpu i lywio'r daith, gyda dealltwriaeth, technoleg a gofal y gallwch ymddiried ynddynt.

📞 I ddysgu mwy am CONNECT a sut rydym yn cefnogi pobl sy'n byw gyda dementia, ffoniwch ni ar 0300 333 2222 i siarad â'n tîm.