Yn ôl

Gwybodaeth bwysig am llinell cymorth

Mae rhwydwaith ffôn y DU yn cael ei uwchraddio’n sylweddol, a fydd yn arwain at newidiadau i wasanaethau llinell sefydlog. Er y gall cartrefi gael llinellau tir o hyd, bydd y dechnoleg y tu ôl iddynt yn wahanol. Bydd y trawsnewid yn hawdd i'r rhan fwyaf o bobl, ond efallai y bydd angen offer neu gymorth newydd ar rai preswylwyr.

Rydym yn deall y gallai rhai o’n cwsmeriaid fod yn bryderus ynghylch sut y gallai’r trawsnewid effeithio ar eu gwasanaeth achubiaeth, ond nid oes angen poeni. Rydym am eich gwneud yn ymwybodol bod hyn yn digwydd, a'ch bod yn gwybod beth i'w wneud rhag ofn i'ch darparwr ffôn gysylltu â chi. Mae'n bosibl bod eich gwasanaeth ffôn eisoes wedi'i uwchraddio; os yw hyn yn wir, nid oes angen i chi wneud unrhyw beth.

Newid digidol

Beth yw’r newid i digidol?

Yn y DU, mae’r system ffôn analog yr ydym wedi’i defnyddio ers blynyddoedd lawer yn cael ei disodli’n raddol â system ddigidol fodern. Gelwir hyn yn uwchraddio digidol.

Mae hyn yn digwydd oherwydd bod angen system ffôn digidol ar y DU i’n galluogi ni i gyd i ddefnyddio’r technolegau diweddaraf sydd ar gael i bob un ohonom.

Mae BT wedi cyhoeddi y bydd pob ffôn analog yn cael ei uwchraddio i system ddigidol erbyn diwedd 2027. Mae cwmniau ffôn eisoes wedi dechrau cysylltu â chwsmeriaid i'w hannog i uwchraddio eu systemau ffôn. Bydd hyn yn golygu bod eich darparwr ffôn yn trefnu i beiriannydd ffôn ddod i'ch cartref i osod y system newydd.

Mae Llesiant Delta wedi bod yn paratoi ar gyfer y newid ers peth amser, gan wneud yn siŵr bod yr holl offer a seilwaith y cwmni yn barod ar gyfer y trawsnewid, ar ôl penodi CGI fel ei bartner trawsnewid digidol i arwain y gwaith o ddigideiddio ei lwyfan teleofal.

 

Pam mae’r llinellau tir traddodiadol yn cael eu tynnu i ffwrdd?

Mae'r newid o analog i ddigidol yn hanfodol oherwydd bod technoleg analog yn mynd yn hen ffasiwn, ac mae technoleg ddigidol yn cynnig mwy o fanteision, megis mwy o ddibynadwyedd, ansawdd gwell, a mwy o hyblygrwydd.

Mae technoleg ddigidol hefyd yn darparu gofal mwy effeithlon a chost-effeithiol, sydd o fudd i gwsmeriaid a defnyddwyr.

Beth yn union fydd yn newid?

Bydd y newid i ddigidol yn golygu na fydd cwsmeriaid bellach yn gallu plygio eu ffôn llinell dir yn eu soced ar y wal o 2027, ond bydd yn cael ei gysylltu â llwybrydd band eang yn lle hynny.

Beth sydd angen i chi ei wneud?

Ar gyfer y rhan fwyaf o gwsmeriaid, nid oes angen i chi gymryd unrhyw gamau. Yn lle hynny, bydd eich darparwr ffôn yn cysylltu â chi pan fydd y gwaith yn cael ei wneud yn eich ardal.

Os oes gennych chi neu rywun rydych chi'n ei adnabod larwm achubiaeth sy'n cysylltu â'r soced ffôn, bydd angen i chi roi gwybod i'ch darparwr ffôn eich bod yn defnyddio Gofal wedi'i Galluogi gan Dechnoleg fel y gellir ei ailgysylltu â'r rhwydwaith digidol gan ddefnyddio Addasydd Ffôn Analog (ATA).

  • Os yw eich darparwr ffôn yn cysylltu â chi i drefnu uwchraddiad digidol, gofynnwch iddyn nhw wneud nodyn ar eich cyfrif fel eu bod yn ymwybodol bod gennych wasanaeth larwm llinell cymorth.
  • Gofynnwch hefyd i'ch darparwr ffôn am fatri wrth gefn am ddim gan fod gennych larwm llinell bywyd ar hyn o bryd.
  • Os yw eich darparwr ffôn wedi trefnu dyddiad i beiriannydd ddod i uwchraddio'r system, cysylltwch â ni fel y gallwn ddiweddaru'ch cyfrif a gwneud y trefniadau angenrheidiol.
  • Pan ddaw'r peiriannydd, gwnewch yn siŵr ei fod yn ymwybodol eich bod chi'n defnyddio uned llinell bywyd gartref ac ni ellir cwblhau'r gosodiad nes bod galwad prawf larwm llwyddiannus wedi'i chynnal yn dilyn yr uwchraddiad digidol.


NID OES angen i gwsmeriaid sy’n defnyddio unrhyw un o’r offer canlynol gymryd unrhyw gamau, gan nad yw’r dyfeisiau hyn wedi’u cysylltu â’ch llinell ffôn sefydlog:

  • Smart Hub
  • Tunstall Go 
  • Care Assist - system alw yn y tŷ
  • CPR Guardians

Gwybodaeth bwysig am y batri wrth gefn

Bydd y batri wrth gefn yn darparu awr o wasanaeth yn eich llwybrydd os bydd y prif gyflenwad pŵer yn methu. Oherwydd hyn, mae cwmnïau teleffoni yn eich cynghori i gael ffordd arall o gyfathrebu rhag ofn y bydd argyfwng yn yr amgylchiadau hyn, megis ffôn symudol.

Os oes gennych unrhyw gwestiynau pellach am y newid digidol, e-bostiwch info@deltawellbeing.org.uk neu ffoniwch 0300 333 2222.

Cliciwch ar y dolenni isod i gael rhagor o wybodaeth gan brif ddarparwyr ffôn y DU.